Mu

Tôi đã theo dõi mục Tâm sự của VnExpressđã lâu, sau biến cố xảy ra, tôi lên đây tâm sự cho vơi bớt n hoi an ancient town

【hoi an ancient town】Trở thành con nợ vì tin người đàn ông quen qua mạng

Tôi đã theo dõi mục Tâm sự của VnExpressđã lâu,ởthànhconnợvìtinngườiđànôngquenquamạhoi an ancient town sau biến cố xảy ra, tôi lên đây tâm sự cho vơi bớt nỗi buồn.

Tôi được đề nghị ly hôn và trở thành mẹ đơn thân. Tôi đã rất đau khổ, mệt mỏi thời gian dài. Trong thời gian yếu đuối về tinh thần đó, ở trên mạng, một người đàn ông kết bạn với tôi, giới thiệu là trưởng phòng IT của một công ty có tiếng, hiện là bố đơn thân. Ban đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản mình tâm sự với người lạ cho vơi bớt nỗi buồn. Anh ta đồng cảm với tôi cảm giác bị phản bội như thế nào, chia sẻ thời gian, công việc, con cái của anh ta cho tôi và dần dần tôi đã tin tưởng anh ta hơn.

Đến một ngày, anh ta báo được cử sang Ma Cao để nâng cấp phần mềm cho công ty khách hàng. Trước khi đi và đến nơi, anh ta đều quay chụp, chia sẻ với tôi. Anh ta nói nước bạn giàu bao nhiêu, công ty khách hàng anh ta là casino. Sang hôm thứ hai, anh ta kêu bị mắng do hôm đầu quay chụp tại chỗ họ, bên họ yêu cầu bảo mật thông tin nên giờ anh không được dùng điện thoại. Rồi anh ta chia sẻ tìm ra một lỗi nhỏ trên phần mềm của họ, lỗi này chỉ trong 15 phút vào hai khung giờ 11h30 đến 11h45 và 19h30 đến 19h45 theo giờ Việt Nam. Anh ta nhờ tôi đăng nhập, nạp tiền vào game để anh ta kiếm thêm tiền, cứ nạp vào 100 triệu đồng, làm đủ sáu phiên một ngày, được lời 30 triệu (năm phút một phiên đặt cược).

Tôi thắc mắc vì sao anh ta lại nhờ tôi mà không phải là ai khác. Anh ta nói không có anh em, nhờ bạn bè thì sợ họ có lòng tham và chỉ tin tưởng con người của tôi. Anh ta muốn tôi không tiết lộ ra ngoài vì sợ ảnh hưởng tới uy tín công việc, trách nhiệm hình sự nếu bên họ phát hiện ra. Anh ta muốn kiếm thêm chút ít trước khi về nước, cơ hội cả đời chỉ có một. Dần dần, sau vài lần giúp anh ta đặt cược và rút tiền về tài khoản của anh ta, tôi tin tưởng hơn. Anh ta dụ tôi mở tài khoản, kiếm thêm thu nhập mua sữa cho con. Tôi nổi lòng tham và làm theo trước ba ngày anh ta về nước.

Lần đầu, tôi chơi với con số 10 triệu đồng, cũng thử nạp và rút tiền đều thành công. Thấy được nên tôi rút tiết kiệm, vay mượn, đổ gần 200 triệu vào đó. Đến hôm cuối cùng, anh ta hỏi tôi có đổ tiền vào không, tôi đã nói không, anh ta nạp tiền cho tài khoản của tôi chơi lấy lãi, sau đó trả anh ta tiền gốc. Anh ta nói coi như quà cảm ơn vì mấy ngày này tôi đã giúp anh ta. Phiên cuối cùng, tôi rút tiền, đợi 10, 15 rồi đến 30 phút mà tiền chưa về tài khoản. Tôi lo lắng hỏi, anh ta cũng chưa nhận được. Anh ta bảo tôi hỏi chăm sóc khách hàng, bên họ yêu cầu tôi nộp thuế 10% giá trị tài khoản rút tiền. Tôi bảo họ trừ luôn vào tiền rút về, họ bảo không trừ được.

Vì tâm lý không rút được tiền về, tôi lại xoay xở vay thêm để nộp thuế theo yêu cầu của họ. Khi tôi nộp xong, vẫn chưa nhận được tiền, họ bắt lỗi rằng tài khoản của anh ta cũng chưa nộp thuế. Khi nào tài khoản anh ta nộp được thuế, lệnh rút tiền của tôi mới thành công (họ báo hai tài khoản cùng một địa chỉ IP). Nộp thuế này gia hạn trong vòng 24 tiếng. Tôi sốt ruột yêu cầu anh ta nộp thuế của tài khoản anh ta. Anh ta cũng xoay xở như thật, sáng nộp thuế dần từ 170 triệu đồng xuống 100 triệu đồng, rồi 50 triệu đồng... Anh ta muốn tôi ở Việt nam xoay xở giúp, vì anh ta đang ở đất khách quê người, những người cho anh ta vay, anh ta đổ vào chơi game cả rồi, giờ không vay được ai.

Tôi càng cuống, đến khi gần tới hạn thời gian nộp thuế, tôi đã từ bỏ. Tôi không thể vay thêm được. Giờ tôi vay chỉ còn người nhà, mà người nhà là giới hạn của tôi. Anh ta vẫn không từ bỏ, bảo đó là cả tài sản của anh ta, nhờ tôi hỏi có thể gia hạn thêm thời gian nộp thuế không thì bên họ yêu cầu phí gia hạn nộp thuế là 10triệu đồng cho 24 giờ. Anh ta lại tiếp tục nhờ tôi, nói rằng chỉ cần nộp xong tài khoản của anh ta, tiền của tôi cũng về. Giờ gia hạn trước để ngày mai anh ta tiếp tục xoay xở nộp thuế tiếp. Tôi không còn tiền và không muốn vét cạn số tiền còn lại của mình vào đó thêm. Nếu vét cạn thật, con tôi ngày mai ăn gì tôi không còn biết nữa.

Khi vay tiền, tôi đều hẹn người ta trả luôn, giờ tôi không còn khả năng trả ngay. Tôi nhắn tin lại cho anh ta và anh ta vẫn đem con mình ra thề thốt rằng không đi lừa tôi, nhưng tôi không tin và cuối cùng anh ta chặn tôi, chặn mạng xã hội khác mà tôi cảnh báo lừa đảo. Cuối cùng tôi biết mình bị lừa và ân hận. Tôi hay đọc báo về nhiều vụ lừa đảo qua mạng nên nghĩ mình tỉnh táo nhưng giờ chính tôi mắc vào bẫy đó. Tôi nghĩ thật may khi số tiền mình vay không quá lớn, có thể làm việc trong một năm để trả nợ xong.

Hiện tại, tâm lý tôi khủng hoảng vì vẫn giấu mọi người xung quanh tình trạng của mình. Cứ nghĩ đến tiền bạc, tình cảm, hôn nhân đổ vỡ, cảm xúc tôi như vỡ vụn, áp lực và chính tôi không biết phải làm thế nào để trải qua thời gian tồi tệ này. Sẽ có người nói tôi ngu ngốc, quá tin tưởng người quen qua mạng, vì tham mới đến nỗi trở thành con nợ. Đúng. Tôi biết, nhưng tôi lên đây chỉ để tâm sự, cảnh báo cho mọi người, nhất là các mẹ đơn thân, đừng vì yếu lòng mà trở thành miếng mồi cho bọn lừa đảo. Cảm ơn vì đã được chia sẻ, mọi người đọc bài viết của tôi.

Hoài Thương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap